หากหวังแชมป์ !! หงส์แดงควรเสริมอีก 3 ตำแหน่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลจะประเดิมนำทัพ "หงส์แดง" ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่หน้าเก่า ในเกมเปิดสนามฤดูกาล 2020/21 วันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้ 


"หงส์แดง"


จนถึงเวลานี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งได้นักเตะมาเสริมทัพแค่รายเดียวคือ คอสตาส ชิมิกาส แบ็กซ้ายทีมชาติกรีซ อย่างไรก็ตาม แฟนบอลหลายรายเชื่อว่า คงยังไม่พอหากคิดที่จะป้องกันแชมป์ สำหรับตำแหน่งที่ อยากให้ทีมรักเสริมทัพอีกมี 3 ตำแหน่ง ดังนี้ 


1. เซนเตอร์แบ็ก


"หงส์แดง"


"หงส์แดง" ปล่อย เดยัน ลอฟเรน ไปให้ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สโมสรในรัสเซีย ทำให้เวลานี้ในทีมชุดใหญ่เหลือเซนเตอร์แบ็กแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป เท่านั้น   ลิเวอร์พูล ควรจะซื้อเซนเตอร์แบ็กเข้ามาร่วมทีมก่อนปิดตลาดนักเตะ เพราะทั้ง มาติป และ โกเมซ มีปัญหาบาดเจ็บให้เห็นอยู่บ่อยๆ หรือถ้า ฟาน ไดค์ เกิดโชคร้ายเจ็บไปด้วยก็จะมีปัญหาแน่นอน


2. กองกลางตัวสร้างสรรค์เกม




จำนวนประตูและแอสซิสต์จากกองกลาง ลิเวอร์พูล น้อยลงไปตั้งแต่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อำลาถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 โดยเวลานี้ทีเด็ดส่วนใหญ่มาจาก เทรนท์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กทั้งสองฝั่ง นาบี เกอิต้า เป็นกองกลางที่มีคุณภาพในการสร้างสรรค์โอกาส แต่น่าเสียดายที่เขามีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งทำให้ "หงส์แดง" ควรจะดึงมิดฟิลด์มาร่วมทีมอีก ลิเวอร์พูล ควรจะไปดึง ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมให้ได้ เพราะจะทำให้ทีมแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน


3. กองหน้า


"หงส์แดง"


ใกล้จะเข้าสู่ฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกันแล้วกับการร่วมงานของ 3 ประสานแดนหน้าทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งแน่นอนว่า ที่ผ่านมาทุกคนช่วยกันทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมลิเวอร์พูล ควรจะดึงกองหน้าคนใหม่มาคอยสำรอง 3 เทพ


   ก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" เคยมีข่าวกับ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน ก่อนที่นักเตะจะย้ายจาก ไลป์ซิก มาอยู่กับ เชลซี ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่ได้ตัวมาร่วมทีม แต่ก็ยังมีอีกหลายรายที่น่าสนใจในวงการตลาดนักเตะ


 สครับกาแฟ ราคาถูก




ความคิดเห็น